Chào bạn, chúc bạn một ngày tốt lành.
Đừng bỏ lỡ những chương trình khuyến mại cùng quà tặng hấp dẫn từ LOGIGO
xangdau
Khó khăn bởi “quá truyền thống”
Theo nghiên cứu, khi vào môi trường mới, khách hàng đều loay hoay rất lâu trong việc tìm kiếm cửa hàng xăng dầu, không biết cửa hàng đó có bán loại nhiên liệu phù hợp với phương tiện đang sử dụng không và chất lượng như thế nào. Số ít thì gặp khó khăn trong quá trình thanh toán, khi mà cây xăng chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt hoặc quy trình thanh toán bằng thẻ ngân hàng rất phức tạp, tốn nhiều thời gian.
Anh Trọng (39 tuổi, quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Tuần nào tôi cũng đổ xăng cho ô tô của mình. Mỗi khi đi công tác tại tỉnh, tôi thường tính toán lượng xăng còn lại để đi đến những cửa hàng quen thuộc để đổ.” Trao đổi thêm với anh Trọng, chúng tôi được biết: “Nếu không đủ xăng để đến những cửa hàng quen, tôi sẽ đổ ở cây xăng nhỏ nhưng đổ lượng ít thôi, vì lo ngại chất lượng xăng dầu không được đảm bảo. Trong trường hợp không đủ đến cây xăng, tôi thường tìm những trạm cứu hộ ở xung quanh, thương lượng và nhờ họ mua xăng hộ.”

Khi được hỏi về một lần hết xăng giữa đường đáng nhớ nhất, anh Nguyễn Sinh Quân (27 tuổi, quận Hoàng Mai) kể lại: “Tôi không hay hết xăng giữa đường vì hầu như toàn đi đường quen, cứ tính lúc nào gần hết xăng là đổ thôi. Nhưng có lần đi xa mà không để ý kim xăng, lúc gần hết xăng mới biết, tôi đã hỏi người dân xem cây xăng ở đâu, mới biết nó ở khá xa. Chỉ có người bán xăng lề đường, theo các chai nhỏ. Nhưng tôi chỉ mua 1 chai đủ để đi, vì chênh lệch giá cao mà lại không biết chất lượng như thế nào.”
Những vấn đề trên cũng là bất cập của hầu hết người tiêu dùng, khiến họ tốn nhiều thời gian, công sức, không yên tâm ở những cửa hàng xăng dầu thiếu uy tín,... Đặc biệt hơn trong thời đại công nghệ số hóa, việc mua sắm trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến và phát triển hơn.
Giải pháp của hiện đại
Thấu hiểu những bất tiện đó, Logigo đã ra đời với sứ mệnh như một người bạn đồng hành cùng khách hàng trong quá trình tìm kiếm nhiên liệu đạt chuẩn, cập nhật giá thành mỗi ngày cùng vô vàn tiện ích mới mẻ như :
Không chỉ nhận được thông báo về sự thay đổi trong giá thành sản phẩm mỗi ngày, người dùng Logigo sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký sẽ nhận được gợi ý về cửa hàng xăng dầu gần vị trí mình nhất, loại nhiên liệu phù hợp với phương tiện đang sử dụng, tính sẵn có của nó, kể cả đối với những nhiên liệu khó tìm như xăng, dầu EURO 5. Giữ cam kết chỉ hợp tác với những đối tác uy tín, tất cả cửa hàng xăng dầu là đối tác của Logigo đều phải trải qua quá trình chọn lựa, đánh giá về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, phục vụ nên khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ ở đây.

Việc mua xăng, dầu trực tuyến trên ứng dụng vừa giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mà còn quản lý được chi tiêu. Thay vì xếp hàng chờ đợi giờ cao điểm, giờ đây chỉ với một chiếc điện thoại có kết nối mạng, người dùng hoàn toàn đặt được xăng, dầu bất cứ lúc nào. Sau khi hoàn thành giao dịch, khách hàng có thể trực tiếp đến cửa hàng nhận nhiên liệu, hoặc sử dụng dịch vụ giao nhận xăng dầu tận nơi - dịch vụ đầu tiên tại Việt Nam. Với dịch vụ này, vấn đề hết xăng giữa đường đã không còn là trở ngại nữa rồi.
Nạp tiền vào tài khoản Logigo qua hình thức chuyển khoản, khách hàng được chọn thanh toán bằng chính tài khoản này ngay trên ứng dụng hoặc sử dụng tiền mặt. Khi quá trình đặt đơn được hoàn tất, người dùng sẽ nhận được mã QR Code giúp đối chiếu với nhân viên để nhận nhiên liệu một cách nhanh nhất, đồng thời tránh những rủi ro khi sử dụng tiền mặt, nhận hóa đơn dễ dàng và tránh tiếp xúc quá lâu tại cửa hàng trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.
Ngoài ra khi tải Logigo, khách hàng sẽ được giới thiệu các chương trình khuyến mãi, tích điểm, đổi thưởng mọi lúc, mọi nơi và tiếp cận nhiều dịch vụ tiện ích khác cho xe cơ giới như gara, trạm đăng kiểm, bãi đỗ xe, bảo hiểm…
Tải và sử dụng Logigo để trở thành người tiêu dùng thông minh bạn nhé.
Xem thêm: Xe EURO 5 tiện lợi hơn khi có LOGIGO
Đỗ Thị Hồng Ngọc
Thị trường mở cùng với sự thâm nhập dễ dàng
Tính đến năm 2021, Việt Nam có tới 36 đầu mối xuất nhập khẩu với gần 300 thương nhân phân phối xăng dầu, tương đương với việc có khoảng 300 thương hiệu của cửa hàng xăng dầu trên tổng cộng 17.000 cửa hàng trên toàn quốc.
Trong khi đó, Nghị định 08/2018/NĐ-CP đã bãi bỏ một số điều khoản của Nghị định số 83/2014/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu, điều kiện đối với cửa hàng bán lẻ như quy hoạch phát triển hệ thống kinh doanh xăng dầu, bỏ điều kiện địa điểm phải phù hợp với quy hoạch,.... Đây được đánh giá là bước cải cách trong công tác quản lý nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, doanh nhân kinh doanh tham gia lĩnh vực kinh doanh xăng dầu.
Bên cạnh đó, ngành xăng dầu được coi là “huyết mạch” của nền kinh tế, xăng dầu được sử dụng cho hầu hết các hoạt động sản xuất. Nguồn năng lượng từ xăng dầu chiếm đến 80% trong các hoạt động giao thông vận tải và sản xuất trên thế giới. Theo số liệu từ Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam công bố vào năm 2020, tổng lượng tiêu thụ xăng dầu tại Việt Nam là khoảng hơn 20 triệu tấn/ năm. Vậy có thể thấy đây là một thị trường tiềm năng cần được khai thác.
Tuy nhiên, thực trạng là người tiêu dùng vẫn chưa phân biệt được các thương hiệu xăng dầu
Theo đánh giá của các cửa hàng xăng dầu, khách hàng có xu hướng đổ xăng dầu tại cửa hàng gần vị trí họ nhất chứ chưa để ý đến thương hiệu của cửa hàng đó là gì. Thậm chí, khách hàng còn nhầm tưởng Petrolimex và PV Oil là cùng thuộc một công ty nên PV Oil đã lên tiếng đính chính bằng bài báo “Phân biệt Petrolimex và PV Oil”
Sự nhầm lẫn này được cho là có căn cứ bởi lẽ việc kinh doanh mặt hàng xăng dầu từng được xem thuộc độc quyền nhà nước. Khi đó, nhà nước thực hiện vai trò chi phối thông qua quản lý hoạt động xuất nhập khẩu cũng như phân phối của 13 doanh nghiệp đầu mối trong đó có Petrolimex với trên 60% thị phần. Ngoài ra, Petrolimex với lợi thế ban đầu là hạ tầng kỹ thuật, mạng lưới phân phối rộng khắp, vốn đầu tư lớn,.... có lợi thế cạnh tranh hơn các doanh nghiệp còn lại. Kết quả là doanh nghiệp nhỏ luôn phải chạy theo những “anh lớn”, kể cả về giá bán lẫn định hướng kinh doanh. Vì vậy người tiêu dùng không thể cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt trong chất lượng phục vụ và các sản phẩm xăng dầu.
Để bán được hàng, một số doanh nghiệp đã làm nhái thương hiệu, mở những cây xăng tự xưng giống logo của các hãng lớn (Petrolimex, PV Oil, Mipecorp,.....) như một lối “đi tắt” để có được sự công nhận của khách hàng. Hành vi này là vi phạm Luật Sở hữu Trí tuệ và theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp đối với cá nhân, mỗi hành vi vi phạm phải chịu mức phạt tiền tối đa là 250 triệu đồng, với tổ chức là 500 triệu đồng. Ngoài ra, có thể áp dụng hình phạt bổ sung, biện pháp khắc phục hậu quả như tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm; tước quyền sử dụng giấy phép; đình chỉ hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ; buộc cải chính công khai,…
Xây dựng thương hiệu là vấn đề được quan tâm hàng đầu
Có thể thấy, việc xây dựng thương hiệu chính là bài toán khó đối với những cửa hàng xăng dầu mới, tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập như hiện nay thì thương hiệu chính là công cụ hữu ích giúp các doanh nghiệp khẳng định tầm quan trọng mình. Ông Bùi Huy Sơn - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho rằng “Việc xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp chính là cơ hội quảng bá chương trình thương hiệu quốc gia, góp phần xúc tiến xuất khẩu và hơn nữa là xây dựng thương hiệu quốc gia của Việt Nam ngày càng vững mạnh trên trường quốc tế”.
Đặc biệt, thời đại công nghệ là bước đệm giúp các cửa hàng mới có thể xây dựng thương hiệu một cách dễ dàng hơn, kết hợp với việc sử dụng ứng dụng Logigo như một công cụ hỗ trợ việc xây dựng thương hiệu cho chính mình.
Logigo – Giải pháp công nghệ của thời đại .
Logigo là một sàn thương mại điện tử, nơi khách hàng có thể mua xăng dầu trực tuyến ngay trên ứng dụng. So với truyền thống, việc xây dựng thương hiệu trên Logigo vừa đơn giản, tiết kiệm thời gian, chi phí đối với doanh nghiệp mà còn giúp công việc kinh doanh được nhiều người biết đến hơn.
Những thông tin như tên thương hiệu, công ty trực thuộc, địa chỉ, số điện thoại, email, thời gian hoạt động, đội ngũ nhân viên,.... được công khai nhằm đảm bảo uy tín cửa hàng và tăng nhận diện thương hiệu đối với khách hàng. Bên cạnh đó, Logigo cung cấp hệ thống chỉ dẫn qua định vị để khách hàng xác định được hướng đi, quãng đường đến cửa hàng nhanh nhất, dự tính khoảng thời gian di chuyển.
Việc quảng bá về thương hiệu cũng tiện lợi hơn qua hệ thống hình ảnh và video sinh động, đem đến cho khách hàng góc nhìn tổng quan nhất về cơ sở vật chất, dịch vụ, quy mô,..., tăng cường sự tin tưởng và mong muốn trải nghiệm của họ. Đồng thời, khi chủ cửa hàng có những thay đổi về sản phẩm, giá, số lượng, chủng loại,... hay tự tạo những chương trình khuyến mãi, thông tin sẽ được thông báo ngay lập tức đến khách hàng thông qua ứng dụng.
Sử dụng Logigo, khách hàng được tương tác bằng cách cung cấp thêm thông tin, trải nghiệm của mình và đánh giá về cửa hàng, giúp khách hàng khác hiểu hơn về cửa hàng và chủ doanh nghiệp cũng cập nhật được mọi thông tin, sai sót để có những phản hồi, điều chỉnh cần thiết. Đối với cửa hàng yêu thích, khách hàng có thể đưa vào danh sách ưu tiên để nhanh chóng lựa chọn và mua hàng. Lượt yêu thích càng nhiều, cửa hàng càng xuất hiện nhiều hơn trên công cụ tìm kiếm.
Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ với cửa hàng bất cứ lúc nào ngay trên ứng dụng, đảm bảo nhân viên bảo sẽ hỗ trợ khách hàng nhanh nhất, tăng tương tác với họ và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Với tôn chỉ luôn tìm kiếm những đối tác có uy tín, chất lượng phục vụ tốt vào trong hệ sinh thái của mình, khi trở thành đối tác của Logigo, doanh nghiệp sẽ nhận được sự tin tưởng từ phía khách hàng đang sử dụng dịch vụ trên sàn thương mại điện tử Logigo.
Đăng ký ứng dụng Logigo để xây dựng thương hiệu ngay từ hôm nay.
Link tải app: Logigo
Xem thêm: Xe EURO 5 tiện lợi hơn khi có LOGIGO
Đỗ Thị Hồng Ngọc
Chào bạn, chúc bạn một ngày tốt lành.
Đừng bỏ lỡ những chương trình khuyến mại cùng quà tặng hấp dẫn từ LOGIGO